Thursday, January 25, 2024

จังหวัดเพชรบูรณ์ ขอเชิญเที่ยวงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 27 ม.ค.ถึง 4 ก.พ.67 รวม 9 วัน 9 คืน

 จังหวัดเพชรบูรณ์ ขอเชิญเที่ยวงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 27 ม.ค.ถึง 4 ก.พ.67 รวม 9 วัน 9 คืน 

           


   

           นายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ ขอเชิญเที่ยวงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 27 มกราคม- 4 กุมภาพันธ์ 2567 รวม 9 วัน 9 คืน ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์

           การจัดงานดังกล่าว เพื่อส่งเสริมพืชเศรษฐกิจอย่างมะขามหวานให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอย่างกว้างขวาง บ่งบอกถึงความเป็นมาของเมืองนครบาลเพชรบูรณ์ เมื่อครั้งสมัย จอมพล.ป.พิบูลสงคราม ที่ครั้งหนึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์เกือบจะได้เป็นเมืองหลวงของไทย ส่งเสริมการจำหน่ายและหารายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการขายพืชผลทางการเกษตรของประชาชนชาวเพชรบูรณ์ ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร กระตุ้นให้เกิดการพัฒนาการปลูก การผลิตสินค้าแปรรูปมะขามชนิดต่างๆ ให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้น 






           สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีการจัดกิจกรรมทั้งด้านวัฒนธรรมประเพณี ศิลปะการแสดงที่เน้นวัฒนธรรมท้องถิ่น ทั้ง 11 อำเภอของจังหวัด เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์และสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม สนองต่อวิสัยทัศน์ของจังหวัดเพชรบูรณ์ให้เป็นดินแดนแห่งความสุขของคนอยู่และผู้มาเยือน ทั้งการจำหน่ายมะขามหวานมากมายหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ พันธุ์ประกายทอง พันธุ์สีทอง พันธุ์ศรีชมภู พันธุ์ขันตี พันธุ์ประกายเพชร พร้อมจำหน่ายมะขามแปรรูปให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ ทั้งมะขามคลุก มะขามกวน กล้วยไส้มะขาม มะขามแช่อิ่ม มะขามอบน้ำผึ้ง การออกร้านของชาวสวนตลาดนัดมะขามหวาน ชมนิทรรศการความรู้จากส่วนราชการ การออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีจังหวัดเพชรบูรณ์ 

            ส่วนกิจกรรมการจัดงานสำคัญๆ ประกอบด้วย ขบวนแห่รถบุปผชาติและการประกวดธิดามะขามหวาน รถมะขามหวาน ,การประกวดนางสาวนครบาลเพชรบูรณ์ , การประกวดมะขามหวานชิงถ้วยพระราชทาน ,การแสดงศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์ ผลิตภัณฑ์ชุมชนและชม ชิม ช็อป อาหารพื้นเมือง ลานวัฒนธรรม และพบกับมหกรรมสินค้าราคาถูกไม้ดอก-ไม้ประดับ สวนสนุกชุดใหญ่พร้อมชมฟรีมหกรรมคอนเสิร์ตลูกทุ่งและสตริงเต็มรูปแบบอย่างยิ่งใหญ่อลังการโดยศิลปินชื่อดังทุกค่ำคืน ชมฟรี! อีกด้วย

            อนึ่ง ในปีนี้ ได้มีการจัดความสำราญเป็นพิเศษสำหรับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเพชรบูรณ์โดยการจัดให้มีการแสดงของศิลปินยอดนิยม ระเบียบวาทะศิลป์ เป็นฟรีคอนเสิร์ต อีกด้วย




เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14

  เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14 เตรียมพบกับงานเ...

บทความ