Saturday, August 10, 2024

คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานเขต 3 จัดประชุมสร้างมาตรฐานสำหรับผู้ให้บริการไฟฟ้าและผู้ใช้พลังงานไฟฟ้า เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นจากทั้งสองฝ่าย

 คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต 3 จัดประชุมเพื่อคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน (ไฟฟ้า) หวังสร้างมาตรฐานสำหรับผู้ให้บริการไฟฟ้าและผู้ใช้พลังงานไฟฟ้า เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นจากทั้งสองฝ่าย


             เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567 นายอดิศักดิ์ กองทรง ประธานคณะกรรมการผู้ใช้พลังงาน ประจำเขต 3 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการผู้ใช้พลังงาน ประจำเขต 3 โดยมีประเด็นรับทราบและพิจารณา หลายเรื่อง


               สำหรับเรื่องเพื่อทราบ ได้แก่ กำหนดการเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพ คพข. รุ่นที่ 4 และแนวทางการสรรหา คพข. รุ่นที่ 5 ณ จังหวัดเชียงใหม่ กับเรื่องสรุปผลการประชาสัมพันธ์ บทบาทภารกิจ คพข. และ กกพ. กับกลไกการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน ปึงบประมาณ พ.ศ. 2567  



               ส่วนเรื่องพิจารณานั้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับการร้องเรียนค่าไฟฟ้าแพง ซึ่งเกี่ยวโยงถึงเรื่องการสร้างมาตรฐานให้แก่ผู้ให้บริการ (การไฟฟ้า) และผู้รับบริการ (ผู้ใช้ไฟฟ้า) ในลักษณะการร่วมพิจารณา 3 ฝ่าย โดยให้มีบุคคลกลางที่มีความรู้ ความสามารถเฉพาะด้านเข้ามาช่วยด้านเทคนิคในการสอบทานตรวจสอบมิเตอร์ไฟฟ้า และสภาวะแวดล้อม โดยมีแผนการที่จะนำเสนอต่อที่ประชุม เพื่อให้ช่วยพิจารณาและร่วมกันนำเสนอต่อคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานในลำดับถัดไป ณ การประชุมคณะกรรมการผู้ใช้พลังงาน ประจำเขต 1 ประจำเขต 2 และ ประจำเขต 3 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงวันที่ 24-25 เดือนสิงหาคม 2567 นี้



             ในโอกาสเดียวกันนี้ ได้ร่วมกันพิจารณาเพื่อวินิจฉัยเรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้ไฟฟ้าที่ผ่านการตกลงในเบื้องต้นมาแล้ว กรณีที่ผู้ใช้ไฟฟ้าเห็นว่า ตนได้รับผลกระทบจากการที่มีค่าไฟฟ้าที่แพงขึ้นหลายเท่าตัว โดยคณะกรรมการได้ร่วมกันให้ข้อสังเกตในเรื่องดังกล่าว ต่อท้ายคำวินิจฉัย และยังได้รับทราบเรื่องร้องเรียนใหม่ กรณีค่าไฟฟ้าแพงผิดปกติ โดยเรื่องดังกล่าวอยู่ในระหว่างการตรวจสอบมิเตอร์จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(ส่วนกลาง)และสุดท้ายได้ร่วมกันแสดงความเห็น หรือข้อเสนอแนะในประเด็นเกี่ยวกับการขอใช้ไฟฟ้าแรกเข้าของหมู่บ้านจัดสรรด้วย

             




             ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/groups/1669664383539646/permalink/1864758200696929/?mibextid=Nif5oz


เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14

  เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14 เตรียมพบกับงานเ...

บทความ