Sunday, September 8, 2024

คณะกรรมการผู้ใช้พลังงาน ประจำเขต 3 ยื่นข้อเสนอมาตรการ แก้ไขปรับปรุงการให้บริการพลังงานเพื่อยกระดับการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน (ไฟฟ้า)

 คณะกรรมการผู้ใช้พลังงาน ประจำเขต 3 ยื่นข้อเสนอมาตรการ แก้ไขปรับปรุงการให้บริการพลังงานเพื่อยกระดับการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน (ไฟฟ้า)

           เมื่อวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมแคนทารี ฮิลล์ จังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำ เขต 3 ได้ร่วมกันยื่นข้อเสนอต่อนายวรวิทย์ ศรีอนันต์รักษา กรรมการในคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เพื่อเสนอแนวทางในการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน โดยการยกระดับการคุ้มครองผู้ใช้พลังงานด้วยการจัดให้มีการดำเนินการเชิงนโยบายและการปรับปรุงข้อกฎหมายเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการตรวจสอบความผิดปกติอันเป็นข้อสงสัยของผู้ใช้ไฟฟ้าโดยมีลักษณะการดำเนินการตรวจสอบความผิดปกติดังกล่าวแบบมีส่วนร่วมโดยบุคคลที่ 3 หรือ Third Party 



              การเสนอดังกล่าวเป็นการนำเสนอในช่วงที่มีการจัดประชุมสัมมนาคณะกรรมการผู้ใช้พลังงาน ประจำเขต 1 ประจำเขต 2 และ ประจำเขต 3 ณ โรงแรมแคนทารี ฮิลล์ จังหวัดเชียงใหม่ 

           


           สำหรับเนื้อหาโดยย่อ คือ คณะกรรมการต้องการให้มีการตรวจสอบโดยมีคนกลางเข้าช่วยในการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณา เมื่อมีเหตุกรณีค่าไฟฟ้าแพงผิดปกติ โดยไม่อาศัยแต่เพียงเครื่องมือและบุคคลในการตรวจสอบเฉพาะบุคคลหรือเครื่องมือในส่วนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เท่านั้น ทั้งนี้ ผู้แทนของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ได้รับคำเสนอไว้ และแจ้งว่า จะนำเสนอคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานในลำดับถัดไปโดยเร็ว




             ติดตามข้อเสนอดังกล่าวได้ที่เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/share/p/cToz2iyLidzBHqYe/?mibextid=oFDknk

          

         

เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14

  เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14 เตรียมพบกับงานเ...

บทความ