Sunday, September 8, 2024

สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการปักหมุดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต กรณีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์  จัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการปักหมุดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต กรณีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

          เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กันยายน  2567  สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ปักหมดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต เกี่ยวกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีการชี้แจงความเป็นมาและวัตถุประสงค์โดยนางสาวนุจรินทร์ อินประถม  ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์  และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต โดยมีการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ "อำนาจหน้าที่ของสำนักงานทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดฯ และหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแล" และ "แนวทางการป้องกันการบุกรุกที่ดินของรัฐ"  โดยมีตัวแทนผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นวิทยากรให้ความรู้



            ทั้งนี้ วิทยากรในครั้งนี้ ได้แก่  นางสาวชัชญาภัค  ธนชาตอัครกุล และ นางสาวทินภรณ์  พรมสี วิทยากรกลุ่ม ของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบูรณ์,  นางสาวสุจิตรา  ชาติสุทธิ   นักวิเคราะห์แผนชำนาญการ ได้มีการบรรยายให้ความรู้ กับสมาชิกชมรม STRONG -จิตพอเพียงต้านทุจริต ทั้ง 11 อำเภอ รวม 112 คน 












              นางสาวนุชจรินทร์ อินประถม  กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายเป็นเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งสิ้น จำนวน  112  คน  สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เล็งเห็นว่า ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้เป็นเครือข่ายที่มีศักยภาพ มีจิตอาสาและมีทัศนคติที่ไม่ทนต่อการทุจริต และเป็นเครือข่ายภาคประชาชนที่เข้มแข็งได้ในอนาคต การมีส่วนร่วมของประชาชน เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีบทบาทในการดำเนินงาน ตั้งแต่ต้นจนสิ้นสุดการดำเนินงาน  ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดปัญหา  การวางแผนตัดสินใจ ระดมทรัพยากร บริหารจัดการ ติดตามประเมินผล และร่วมรับผลประโยชน์ที่เกิดขึ้น เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาให้ตรงกับความต้องการของคนในชุมชน รู้จักแยกแยะประโยชน์ส่วนตนและประโยชน์ส่วนรวม เพื่อคุ้มครองปกป้องสาธารณะประโยชน์ของแผ่นดิน

            ทั้งนี้ในช่วงบ่าย มีการจัดแบ่งกลุ่มเพื่อระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่




             ติดตามบรรยากาศส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/share/p/tyXNpfgCz7yqTK6M/?mibextid=A7sQZp

              ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/share/p/1G4oHDpweUynrZnN/?mibextid=oFDknk

เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14

  เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14 เตรียมพบกับงานเ...

บทความ