Friday, August 16, 2024

เพชรบูรณ์-สมาคมสมาพันธ์สื่อสารมวลชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับ อำเภอหล่มเก่า, สภ.หล่มเก่า และ อบต.นาเกาะ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ

 เพชรบูรณ์-สมาคมสมาพันธ์สื่อสารมวลชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับ อำเภอหล่มเก่า, สภ.หล่มเก่า และ อบต.นาเกาะ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ

         เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2567 เวลา 11.00 น.ที่ห้องประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนตำบลนาเกาะ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ นายเอกสิทธิ์ ต่อวัฒนบุญ รักษาการ นายกสมาคมสมาพันธ์สื่อสารมวลชนจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบหมายให้ นายศุภเดช คำพุฒ อดีตนายกสมาคมสมาพันธ์สื่อสารมวลชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ปรึกษาสมาคม นายสมชาย ตั้งประภาพร ที่ปรึกษาสมาคม พร้อมด้วยนายสมชาย คำพุฒ บก.หนังสือพิมพ์ชาวไท กรรมการสมาคม นายอวยชัย อินช่างคำ บก.ข่าวชาวไททูเดย์ออนไลน์ กรรมการสมาคม และนายบุญชัย บุญญภูษิต กรรมการบริหารสมาคมสมาพันธ์สื่อสารมวลชน จ.เพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมพิเศษด้วยการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน และมอบรถวีลแชร์ให้แก่ผู้เปราะบาง เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายเป็นพระราชกุศล 


         ในโอกาสนี้ นายเสกสรร กลิ่นพูน นายอำเภอหล่มเก่า, พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สารภูษิตสันต์ ผกก.สภ.หล่มเก่า, นายพรังษ์สรรค์ ตรีศูนย์ นายก อบต.นาเกาะ ได้ให้เกียรติร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายเป็นพระราชกุศลให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ ได้มีการมอบทุนการศึกษา และมอบรถเข็นวิลแชร์ให้กับผู้พิการที่ยากไร้ 






           สำหรับการมอบทุนการศึกษา เป็นการมอบให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านนาเกาะ อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 10 ทุนๆละ 500 บาท ตลอดจน พร้อมกันนี้ยังได้มอบทุนอาหารกลางวันอีก จำนวน 1.000 บาท มอบถุงยังชีพให้กับผู้สูงอายุอีกด้วย โดยมีฝ่ายบริหาร สมาชิก อบต.นาเกาะ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้อีกด้วย





          นายศุภเดช คำพุฒ กล่าวว่ากิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯที่จัดขึ้นครั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึง มีความจงรักภักดีเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรชาวไทย สมาคมสมาพันธ์สื่อสารมวลชนจังหวัดเพชรบูรณ์จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น 


          นายเสกสรร กลิ่นพูน ได้กล่าวขอบคุณคณะสื่อมวลชนที่ได้นำสิ่งดีๆให้กับนักเรียน และมามอบให้กับนางลำพูน แพงพุฒ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.2 ต.นาเกาะ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ผู้พิการที่ยากไร้กลุ่มเปราะบาง มีฐานะยากจน ประสบปัญหาความเดือดร้อนทางสังคม มีความยากลำบากในการดำเนินชีวิตประจำวันที่ต้องการอุปกรณ์ช่วยเหลือมากกว่าบุคคลทั่วไป กิจกรรมนี้สร้างความปลาบปลื้มให้กับครู นักเรียน ผู้ปกครองเป็นอย่างมาก ที่คณะสื่อมวลชนได้ให้ความช่วยเหลือ เป็นประโยชน์กับเด็กนักเรียนที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติบ้านเมืองต่อไป



        (ขอขอบคุณ ภาพ/ข่าว จาก นสพ.ไอเอ็นนิวส์ และ อบต

Sunday, August 11, 2024

เพชรบูรณ์เปิดกิจกรรม Bike Rally For Tourism สนาม 2 ที่ชุมชนหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ

 เพชรบูรณ์เปิดกิจกรรม Bike Rally For Tourism สนาม 2 ที่ชุมชนหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ

               เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2567 ที่ชุมชนหนองแม่นา ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายจิรวัตร์ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมปั่นจักรยานเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 แรลลี่จักรยานเพื่อการท่องเที่ยว (Bike Rally For Tourism) โดยมีนายปกรณ์ ตั้งใจตรง ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ นายสุเทพ เบียร์ดี นายอำเภอเขาค้อ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักท่องเที่ยวร่วมงานกว่า 300 คน

               


             นายวีระ ธูปทอง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงานว่า กิจกรรมในครั้งนี้กลุ่มจังหวัดภาคเหนือนตอนล่าง 1 ได้แก่ จังหวัดสุโขทัย จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดตาก และจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้ง 5 จังหวัด ร่วมเป็นเจ้าภาพจัด กิจกรรม Bike Rally 2024 ระหว่างวันที่ 3 สิงหาคม - 1 กันยายน 2567

             โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและยกระดับกิจกรรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัด สร้างรายได้ให้กับชุมชนและผู้ประกอบการทางการท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงและกระจายตัวนักท่องเที่ยวเมืองรอง ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 โดยมีกำหนดจัดกิจกรรม ดังนี้ 



          สนามที่ 1 วันที่  3-4 สิงหาคม  2567 ณ ชุมชนบ้านนาต้นจั่น อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย 

          สนามที่ 2 วันที่ 10-11 สิงหาคม 2567 ณ ชุมชนหนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 

           สนามที่ 3 วันที่ 17-18 สิงหาคม 2567 ณ ชุมชนบ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก 

           สนามที่ 4 วันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 ณ ชุมชนบ้านท่าปุยตก อ.สามเงา จ.ตาก

           และสนามที่ 5  วันที่ 31 สิงหาคม –1 กันยายน 2567 ณ ชุมชนคอรุม อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์

             สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวนี้เป็นรูปแบบ “การท่องเที่ยวโดยจักรยานแบบพักค้างโฮมสเตย์” ในชุมชนท่องเที่ยว (CBT-Community Based Tourism) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น ภายใต้ แนวคิด“ปั่น ชิล ชิล ชมเสน่ห์วิถีไทย” 

            นอกจากจะเป็นการปั่นจักรยานท่องเที่ยวแล้ว ยังให้นักปั่นได้ร่วมทำกิจกรรมกับวิถีชุมชนท้องถิ่นอันเป็นอัตลักษณ์ในแต่ละแห่ง เพื่อสัมผัสกับ เสน่ห์วิถีไทย อย่างใกล้ชิด และร่วมสนุกกับกิจกรรมสันทนาการ ซึ่งจะได้ทั้งความสุข ความเพลิดเพลิน และเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงอีกด้วย กิจกรรม Bike Rally 2024 


            สำหรับในสนามที่ 2 ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ นี้ นักปั่นจะได้สัมผัสกับ เสน่ห์ของเขาค้อในฤดูฝน สัมผัสกับวิถีชุมชนในชุมชนหนองแม่นา ร่วมทำกิจกรรมที่สะท้อนวิถีชีวิตของชาวบ้านที่น่าสนใจร่วมกับคนในชุมชนหนองแม่นา ที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักปั่นทุกท่านซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ผู้นำท้องถิ่น รวมไปถึงชุมชนใกล้เคียงและหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงและการกระจายตัวนักท่องเที่ยวสู่เมืองน่าเที่ยว  ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1   และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาด้วย 

           ติดตามบรรยากาศส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์ https://fb.watch/tU3UsU-QEN/?mibextid=Nif5oz

  และเว็บลิงค์ https://fb.watch/tU3ZeSTY-1/?mibextid=Nif5oz

           ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่ง ได้ที่เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/groups/508338716343704/permalink/1879803495863879/?mibextid=Nif5oz

ชมรม STRONG - จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเพชรบูรณ์ ขยายเครือข่าย ตั้งเป้าครบทั้ง 11 อำเภอ ลำดับที่ 2 อ.เขาค้อ

 ชมรม STRONG - จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเพชรบูรณ์ ขยายเครือข่าย ตั้งเป้าครบทั้ง 11 อำเภอ ลำดับที่ 2 อ.เขาค้อ


                 ชมรม STRONG - จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดโครงการขยายเครือข่ายชมรม STRONG - จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเพชรบูรณ์ ลงสู่ระดับอำเภอ เพิ่มอีก 5 อำเภอ ลำดับต่อไปที่ อ.เขาค้อ มุ่งเน้นการพัฒนาและปรับพฤติกรรม “คน”


                เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 ที่ห้องประชุมไร่จันทร์แรมรีสอร์ท ตำบลเขาค้อ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายสุเทพ เบียร์ดี นายอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานเปิด โครงการขยายเครือข่ายชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเพชรบูรณ์ ลงสู่ระดับอำเภอ กิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการ จัดโดยชมรม STORG-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุน ป.ป.ช.

              โดยมีนายธงชัย พานิชสิติ ประธานชมรม STRONG -จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ผู้แทนจากสำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดเพชรบูรณ์ นายวันชัย ศรีเหนี่ยง นายนิคม เหลืองทองคำ นายประดิษฐ์ บุญยอด นายชาติ วิกสิตโกมุท นายปรีชา โคบำรุง นายสนอง คำเพราะ นางสาวพัชราพร ศิริเวชจ่าสิบเอกอมรเทพ ใสนารถ และคณะทำงาน พร้อมทั้งผู้เข้าร่วมจากตำบลต่าง ๆ ในเขตอำเภอเขาค้อ รวมจำนวน 50 คน ร่วมในพิธี

.


              นายธงชัย พานิชสิติ ประธานชมรมฯ กล่าวว่า ชมรม STRONG - จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นองค์กรที่จัดตั้งขึ้นภายใต้การกำกับของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ (สนง. ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์) ได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อจัดตั้งชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ระดับอำเภอ ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งของโครงการขยายเครือข่ายชมรม STRONG – จิตเพียงต้านทุจริต จังหวัดเพชรบูรณ์ ลงสู่ระดับอำเภอ มีเป้าหมายสำคัญที่มุ่งเน้นให้มีเครือข่ายชมรม STRONG–จิตพอเพียง ต้านทุจริต จังหวัดเพชรบูรณ์ เพิ่มอีก 5 อำเภอ ประกอบด้วยอำเภอหล่มสัก อำเภอเขาค้อ อำเภอวังโป่ง อำเภอบึงสามพัน และอำเภอศรีเทพ อันจะส่งผลให้มีเครือข่ายครอบคลุมครบทั้ง 11 อำเภอ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ 

         



             


              สำหรับการอบรมในครั้งนี้ ได้มุ่งเน้นการพัฒนาและปรับพฤติกรรม “คน” ทุกกลุ่มในสังคม เน้นการปลูกฝังและหล่อหลอม ให้เกิดจิตสำนึกและพฤติกรรมยึดมั่นในความซื่อสัตย์ สุจริต รวมทั้งการสร้างวัฒนธรรมองค์กร ต้านทุจริต รู้จักแยกแยะเรื่องส่วนตัวออกจากประโยชน์ส่วนรวม ควบคู่ไปกับการสนับสนุนการมีส่วนร่วมเป็นเครือข่าย แจ้งเบาะแสการทุจริตในทุกภาคส่วนของสังคม อีกทั้งชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่อง

      




            ในการประชุมอบรมในครั้งนี้ที่ประชุมยังได้มีการเลือกคณะกรรมการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต อำเภอเขาค้อ อีกจำนวน 15 คน ด้วย

            


            ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงก์ https://m.facebook.com/groups/www.phetchabunenews/permalink/8122401214472836/?mibextid=Nif5oz

เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14

  เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14 เตรียมพบกับงานเ...

บทความ