Sunday, September 8, 2024

สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการปักหมุดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต กรณีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์  จัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการปักหมุดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต กรณีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

          เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กันยายน  2567  สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ ปักหมดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต เกี่ยวกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีการชี้แจงความเป็นมาและวัตถุประสงค์โดยนางสาวนุจรินทร์ อินประถม  ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์  และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต โดยมีการบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ "อำนาจหน้าที่ของสำนักงานทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดฯ และหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแล" และ "แนวทางการป้องกันการบุกรุกที่ดินของรัฐ"  โดยมีตัวแทนผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นวิทยากรให้ความรู้



            ทั้งนี้ วิทยากรในครั้งนี้ ได้แก่  นางสาวชัชญาภัค  ธนชาตอัครกุล และ นางสาวทินภรณ์  พรมสี วิทยากรกลุ่ม ของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบูรณ์,  นางสาวสุจิตรา  ชาติสุทธิ   นักวิเคราะห์แผนชำนาญการ ได้มีการบรรยายให้ความรู้ กับสมาชิกชมรม STRONG -จิตพอเพียงต้านทุจริต ทั้ง 11 อำเภอ รวม 112 คน 












              นางสาวนุชจรินทร์ อินประถม  กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายเป็นเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งสิ้น จำนวน  112  คน  สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เล็งเห็นว่า ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้เป็นเครือข่ายที่มีศักยภาพ มีจิตอาสาและมีทัศนคติที่ไม่ทนต่อการทุจริต และเป็นเครือข่ายภาคประชาชนที่เข้มแข็งได้ในอนาคต การมีส่วนร่วมของประชาชน เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีบทบาทในการดำเนินงาน ตั้งแต่ต้นจนสิ้นสุดการดำเนินงาน  ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดปัญหา  การวางแผนตัดสินใจ ระดมทรัพยากร บริหารจัดการ ติดตามประเมินผล และร่วมรับผลประโยชน์ที่เกิดขึ้น เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาให้ตรงกับความต้องการของคนในชุมชน รู้จักแยกแยะประโยชน์ส่วนตนและประโยชน์ส่วนรวม เพื่อคุ้มครองปกป้องสาธารณะประโยชน์ของแผ่นดิน

            ทั้งนี้ในช่วงบ่าย มีการจัดแบ่งกลุ่มเพื่อระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่




             ติดตามบรรยากาศส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/share/p/tyXNpfgCz7yqTK6M/?mibextid=A7sQZp

              ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/share/p/1G4oHDpweUynrZnN/?mibextid=oFDknk

สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดเพชรบูรณ์จัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการปักหมุดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต กรณีเกี่ยวกับที่ดินและทรัพยากรฯ

 สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดเพชรบูรณ์จัดกิจกรรมประชุมเชิงปฏิบัติการปักหมุดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต กรณีเกี่ยวกับที่ดินและทรัพยากรฯ 

         


               เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2567 สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนางสาวนุชจรินทร์ อินประถม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ และข้าราชการเจ้าหน้าที่ ร่วมกับสำนักงานที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์จัดกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการปักหมุดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริตในพื้นที่จังหวัด (ครั้งที่ 1) ภายใต้โครงการปักหมุดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต ณ ห้องประชุม Sunshine โรงแรมเอสอาร์ เรสซิเด้นซ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ 




              การประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมข้อมูลสภาพปัญหาและความเสี่ยงของแต่ละพื้นที่ ในเรื่องทรัพยากรที่ดินและทรัพยากรธรรมชาติฯ เพื่อที่จะนำไปใช้ในการวิเคราะห์ปักหมุดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริตฯ และเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมและปลุกจิตสำนึกในการต้านทุจริตให้แก่ภาคประชาชน

.





            สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีนายทวีศักดิ์ ทรงอยู่ ผู้ตรวจราชการ กรมที่ดิน เป็นวิทยากร และคณะให้ความรู้ความเข้าใจ โดยการจัดกิจกรรม ครั้งที่ 1 นี้ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้แก่ ผู้นำชุมชน/เครือข่ายภาคประชาชนทุกอำเภอ และเครือข่ายชมรม STRONG-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดเพชรบูรณ์

            ติดตามคลิปการให้สัมภาษณ์ส่วนหนึ่งของ นางสาวนุจรินทร์ อินประถม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดเพชรบูรณ์ 

เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/share/v/vN1a5944TBrujRH1/?mibextid=A7sQZp

 และนายทวีศักดิ์ ทรงอยู่ ผู้ตรวจราชการ กรมที่ดิน ได้ที่เว็บลิงค์

https://www.facebook.com/share/v/3aN2BRhoFXdwDbBu/?mibextid=A7sQZp

               ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/share/p/2oUzPJqfXhegoG5z/?mibextid=oFDknk

คณะกรรมการผู้ใช้พลังงาน ประจำเขต 3 ยื่นข้อเสนอมาตรการ แก้ไขปรับปรุงการให้บริการพลังงานเพื่อยกระดับการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน (ไฟฟ้า)

 คณะกรรมการผู้ใช้พลังงาน ประจำเขต 3 ยื่นข้อเสนอมาตรการ แก้ไขปรับปรุงการให้บริการพลังงานเพื่อยกระดับการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน (ไฟฟ้า)

           เมื่อวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมแคนทารี ฮิลล์ จังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำ เขต 3 ได้ร่วมกันยื่นข้อเสนอต่อนายวรวิทย์ ศรีอนันต์รักษา กรรมการในคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เพื่อเสนอแนวทางในการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน โดยการยกระดับการคุ้มครองผู้ใช้พลังงานด้วยการจัดให้มีการดำเนินการเชิงนโยบายและการปรับปรุงข้อกฎหมายเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการตรวจสอบความผิดปกติอันเป็นข้อสงสัยของผู้ใช้ไฟฟ้าโดยมีลักษณะการดำเนินการตรวจสอบความผิดปกติดังกล่าวแบบมีส่วนร่วมโดยบุคคลที่ 3 หรือ Third Party 



              การเสนอดังกล่าวเป็นการนำเสนอในช่วงที่มีการจัดประชุมสัมมนาคณะกรรมการผู้ใช้พลังงาน ประจำเขต 1 ประจำเขต 2 และ ประจำเขต 3 ณ โรงแรมแคนทารี ฮิลล์ จังหวัดเชียงใหม่ 

           


           สำหรับเนื้อหาโดยย่อ คือ คณะกรรมการต้องการให้มีการตรวจสอบโดยมีคนกลางเข้าช่วยในการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณา เมื่อมีเหตุกรณีค่าไฟฟ้าแพงผิดปกติ โดยไม่อาศัยแต่เพียงเครื่องมือและบุคคลในการตรวจสอบเฉพาะบุคคลหรือเครื่องมือในส่วนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เท่านั้น ทั้งนี้ ผู้แทนของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ได้รับคำเสนอไว้ และแจ้งว่า จะนำเสนอคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานในลำดับถัดไปโดยเร็ว




             ติดตามข้อเสนอดังกล่าวได้ที่เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/share/p/cToz2iyLidzBHqYe/?mibextid=oFDknk

          

         

เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14

  เตรียมพบกับงานเทศกาลดนตรีกลางขุนเขาที่ทุกคนรอคอย! Chang Music Connection presents OVERCOAT MUSIC FESTIVAL 2024 ครั้งที่ 14 เตรียมพบกับงานเ...

บทความ